TỔNG HỢP NHỮNG CHIA SẺ CỦA CHÚ BÁ TRÊN TELEGRAM
(Text được sưu tầm từ kênh Phan Vân trên Youtube
và Kênh Kim Chỉ Nam trên Telegram)
(MỤC LỤC TOÀN TRANG)
💐 PHẦN 81
- Chú Bá: Thầy Tám cũng chỉ học có lớp ba thôi. Người Tàu lai Việt Nam. Nhưng nhờ tu mà nói tiếng việt rành, văn chương lưu loát và có trí sáng suốt. Tu phải có tinh thần khách quan và thật thà thì mới thành công. Ít học mà thật thà thì tu mau tiến hơn là đọc sách nhiều và lý luận nhiều.
- Chú Bá: Mình không có nhiều thời gian để tu cho tâm nó phát triển thật sự đâu. Đừng có phung phí thời gian rồi sẽ tiếc.
- Chú Bá: Có anh bạn tên là Trịnh Quang Thắng thích làm anh hùng, hay tỏ vẻ anh hùng. Thầy kêu cô Lan Anh ra nói với ảnh. Anh biết ý nghĩa tên anh là gì không? Trịnh Quang Thắng ý là Trịnh trọng Quan sát người ta Thắng anh.
- Bạn đạo: Tiền kiếp là mình thấy qua giấc mơ hay khi thông rồi sẽ nhớ lại hết?
Chú Bá: Khi mình nhẹ thông thì các ký ức từ tiền kiếp từ lâu ghi sâu trong tâm của mình nó giải ra nên mình thấy như mình đang sống trong lúc đó.
- Bạn đạo: Những cảnh trong giấc mơ có thể do xuất vía bên trong bản thể không ạ? Con thấy con hay mơ tới các bạn học.
Chú Bá: Mơ là xuất vía trong tiểu thiên địa của mình. Nếu lúc đó tiểu thiên địa của mình có bị ô nhiễm bởi các điển trược thì mình thấy lung tung nặng nề không đâu ra đâu. Mình thấy các nhân vật của mình bên trong rồi mình tưởng là bạn hay người quen bà con của mình ở ngoài đời này. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 82
- Bạn đạo: Pháp vô vi có thể thanh lọc được cả xác và tâm. Niệm phật là giải hết các ý. Nhưng sao nhiều người tu lâu, con thấy họ vẫn còn ngạo mạn, làm thầy?
Chú Bá: Có người tu vô vi mặc dù nói tu lâu năm mà trí không mở vì tâm còn hướng ngoại. Họ thích hướng ngoại vì họ bị các phần tử tăm tối ô nhiễm trong tâm họ thích như vậy và xúi họ có hành động hướng ngoại. Vì tâm không mở vì không hành pháp cho thanh nhẹ nên cứ bị ngu si làm theo các ý xúi dục đó. Họ không biết gì hơn ngoài các ý thất tình lục dục có trong họ. Vì không chịu quay vô mình mà tu tập để vượt qua cái sự tăm tối của họ thì họ bị lẩn quẩn trong cái ngu của họ hoài. Vì không biết cái sáng suốt là như thế nào nên họ đâu có biết là họ đang bị ngu.
- Bạn đạo: Tại con thấy họ nói cũng xuất hồn, tu được nhiều kết quả mà thấy cách ăn nói của họ có phần ngạo mạn, làm thầy. Có nghĩa là họ cũng nhẹ nhưng chưa giải hết các phần đó đúng không chú?
Chú Bá: Có người tu cũng nhẹ nhưng mà không chịu nghiên cứu con đường đi cho tới vô cùng nên tạo ra cái tánh ngạo mạn. Mình may mắn có thầy Tám chỉ đi về Không nếu không có thầy Tám thì mình không biết có cái Không thì mình tu sẽ bị giới hạn. Người ngạo mạn là người ngu chưa biết cái vô giới hạn là sao. Muốn tu tiến hoài thì tu để trở về "Không".
- Bạn đạo: Khi mình chịu hạ mình, học hỏi tới vô cùng thì mình sẽ không bị giới hạn đúng không chú?
Chú Bá: Đúng rồi. Mình tu cho mình tốt mình khôn chứ đâu phải tu để hơn thua với người khác mà ngạo mạn để làm gì. Mấy người ngạo mạn lúc nào cũng tưởng mình hay. Đồ ngu là vậy đó. Cứ lo luyện cho đạt được sự thanh nhẹ theo ý muốn của mình.
- Bạn đạo: Con nhớ chú từng nói câu. Chú tu ba mươi mấy năm đến giờ cũng chưa tới đâu. Có phải vì sự vô cùng đó nên mình phải học hoài tu hoài không chú?
Chú Bá: Cứ tu hoài và tiến hoài không có nói là biết hết được. Cũng như nhà thám hiểm phiêu lưu thấy cảnh vật mới hoài có trạng thái mới hoài. Cho nên mình cứ quan sát và nhìn để biết thôi. Không có gì cố định nên không có so sánh được.
Bạn đạo: Dạ nên người tu đắc đạo vẫn phải tu và tiến hoài theo sự tiến hóa vô cùng đúng không chú. Giống như nền văn minh của một đất nước phải luôn tiến hóa nếu không sẽ bị lỗi thời và không phát triển được.
Chú Bá: Đúng rồi. Tu tiến văn minh hoài chứ đâu có dừng được.
- Bạn đạo: Vô vi mình hay thật chỉ vô tình nhìn thôi cũng bị hút trược.
Chú Bá: Đúng rồi. Coi phim mà nó chiếu nghĩa địa, khảo cổ đào mộ cũng bị hút trược nơi đó. Khi chiếu tới thì cho chạy qua hoặc đổi kênh khác. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 83
- Bạn đạo: Có phải bị lục căn lục trần dẫn dắt nên ngu phải không chú?
Chú Bá: Khi mình tu mà mình không có giải các phần tử ngu bên trong ra hết là mình còn ngu. Cho nên chú nhắc đừng có cho mình là khôn là hay mà cứ im lìm lo tu giải hoài. Nếu cho mình hay là bị mấy thằng ngu gạt rồi. Còn khoái ta đây là ngu rồi.
Bạn đạo: Dạ ý nó đủ thứ, kiểu gì cũng nói được. Sơ sẩy là bị nó gạt liền.
Chú Bá: Nhiều chuyện là vậy đó. Cái tâm ý nó lăng xăng hoài không chịu yên tĩnh. Nói nhiều tưởng khôn ai dè ngu mà không biết. Mấy phần tử ngu hay tự lập ngai vàng để ngồi lắm.
- Bạn đạo: Chú Bá ơi, người không tu vô vi thì có được bên trên hút trược ra không?
Chú Bá: Vũ trụ lúc nào cũng giải trược cho sinh vật để cho có sự sống. Nhờ tu thông nhẹ nên người tu đúng pháp mới có thể biết sức hút của lực này và càng tu thông nhẹ sức hút giải trược càng mạnh.
- Bạn đạo: Con thấy ai cũng muốn có nhiều tiền mà Chú. Nhiều tiền dù sao vẫn tốt hơn là sống cơ cực.
Chú Bá: Ông Phật biết cách làm cho ổng không có bị cơ cực trong bất cứ hoàn cảnh nào. Còn có tiền mà không biết cách làm cho tâm bình thản thì người có tiền cũng bị cơ cực tâm không có yên.
- Bạn đạo: Chú Bá biết vụ bà Hằng và ông Yên rồi đó. Bà Hằng vừa có tiền vừa có tâm và vừa biết phật pháp thật hiếm có.
Chú Bá: Tâm còn động không có bình an. Nếu là người thực sự hiểu biết thâm sâu phật pháp thì không có ngồi đó mà phê phán người khác. Người hiểu biết thì phải hiểu người ta khi người ta có hành động nào đó cho nên không có bắt tội ai hết. Cũng như mình thấy người ở dơ không biết tắm thì họ ngứa họ gãi họ hôi là chuyện tự nhiên phải xảy ra. Chú không có để tâm vô mấy chuyện đó nhưng trước kia chú thấy ổng đi chữa bệnh thì sẽ có ngày gặp nạn. Khi chữa bệnh người ta thì sẽ hút trược nghiệp của bệnh nhân. Do đó người chữa bệnh phải tu thật nhiều giải trược thật nhiều cho nhẹ nếu không thì mang nạn vô thân.
- Bạn đạo: Người đời sao học phật pháp mà vẫn không hiểu công đức và phước đức vậy chú?
Chú Bá: Người đời nói công đức và phước đức hoài mà không hiểu. Cái chánh là làm sao cho tâm mình sáng suốt và thanh nhẹ. Cái công mình bỏ ra để xây dựng cho mình có kết quả sáng suốt là mình tạo ra cái đức. Khi mình có sự sáng suốt và thanh nhẹ thì có nhiều chuyện tốt đến với mình nên gọi là phước. Chứ mình không biết cách xây dựng cho cái tâm mình được thanh nhẹ thì mình đâu có lập công bồi đức. Cái tâm của mình thuộc về điển giới ánh sáng tâm linh. Người ta không biết về điển giới không biết về ánh sáng tâm linh thì họ làm sao biết cách xây dựng cho tâm của họ được. Đọc sách hết thư viện cũng không biết về điển giới. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 84
- Bạn đạo: Chú, ở thế gian thành phật rồi thì khác với ông phật ở trên trời thế nào?
Chú Bá: Phật là cái hồn thông suốt nhẹ nhàng. Ông Phật ở trần gian có cái xác còn ông Phật ở trên trời chỉ là ánh sáng.
- Chú Bá: Có nhiều người cũng nói là họ tu vô vi nhưng vì không quyết chí hành pháp mà cả chục năm cũng không phá nổi cái vách tường tăm tối của họ để biết cái chiều sâu của chơn lý. Sống lòng vòng trong cái hạn hẹp của thất tình lục dục rồi hết cuộc đời không biết được gì thêm hơn.
- Bạn đạo: Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân.
Chú Bá: Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta phải xét coi ta thế nào.
- Chú Bá: Cứ ráng tu. Lo cho lắm tắm cũng ở truồng. Hihi Bạn đạo: Cái câu này hồi đó con nghe cứ tưởng nói cho vui, nhưng bây giờ thật sự sâu sắc. Chú Bá: Việt Nam mình có nhiều câu hay. Nhưng phải có pháp để hành để sống đúng với lời nói chơn lý đó. Muốn làm cho mình sạch mình phải cởi bỏ hết các bám víu trên mình.
- Bạn đạo: Chú Bá ơi con vô tình thấy video có kiểu đọc câu vè hoặc câu thần chú là có thể xuất hồn. Nó có khác gì so với mình hành pháp xuất hồn không ạ?
Chú Bá: Tu giải trược điển thì hồn mới nhẹ và xuất ra được. Mấy phim này làm ghép hình dễ ợt. Hành pháp đi rồi tự kiểm chứng. Nếu chỉ đọc câu vè mà về trời được thì Phật không có giá trị nữa. Tu hành pháp rồi tự kiểm chứng từng giai đoạn. Đừng có tin cái gì hết. Cái pháp tu vô vi hành tới đâu sẽ biết tới đó. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 85
- Bạn đạo: Thưa chú Bá, “Giết con ma làm biếng, khử trược lưu thanh thành đạo.” Khử trược là hành pháp. Vậy phải làm sao để lưu thanh hiệu quả nhất?
Chú Bá: Siêng năng hành pháp và niệm phật quay vô trong lo cho mình thanh nhẹ thì kinh mạch mới thông hoài đó gọi là đắc đạo. Đắc đạo là kinh mạch thông thương hoài nên tâm thanh nhẹ sáng SUỐT. SUỐT Là thông đó. Khi tâm thông là tâm THANH. Còn tâm bị nghẹt là tâm trược. Cho nên tùy mình muốn cái nào thì bỏ công ra làm cái đó. Chứ muốn đắc đạo mà cứ làm cho mình nghẹt hoài là mình tự gạt. Cái điều chánh là mình có biết mình tự gạt không?
- Bạn đạo: Chú làm sao biết mình tự gạt mình ạ?
Chú Bá: Lấy chuẩn là khử trược lưu thanh và tâm ý quay về Không. Nếu mình biện luận ngoài hai điều này là mình tự gạt. Mình bị xa mất cái tâm thanh tịnh. Nhân lễ nghĩa đè bẹp chơn tâm. Nhớ nhe. Mình quay về với mình lo khử trược lưu thanh là mình có nhân lễ nghĩa tự nhiên. Kinh sách hay thánh kinh là do người ta diễn dịch theo cái hiểu biết và suy luận của người ta. Họ viết sau khi Phật hay Chúa qua đời cả mấy trăm năm. Mà họ cũng viết theo cái hiểu tâm phàm của họ thôi.
- Bạn đạo: Kính chào chú Bá! Con mới tập pháp tu này. Thực hành pháp Soi Hồn từ 5 đến 15 phút nhưng không cảm nhận gì cả. Niệm Phật theo 6 điểm cũng không có cảm nhận gì. Niệm phật trụ đỉnh đầu theo chú Bá hướng dẫn thì có lúc cảm nhận nhích nhích trên đỉnh đầu. Nhưng tại sao sau khi thiền thì không ngủ được?
Chú Bá: Phải giải trược điển ra một thời gian khi nhẹ thì mới cảm nhận điển rõ ràng hơn. Sau khi hành pháp mà không ngủ được thì nằm xuống thở Chiếu Minh cho giải trược ra thêm thì ngủ được. Phải kiên nhẫn và kiên trì hành pháp thì mới có kết quả. Cái hồn bị dơ lâu lắm rồi bây giờ mới bắt đầu chùi thì phải kiên nhẫn.
- Bạn đạo: Chú con tiếp xúc vài người thấy có từ trường gì nó phóng qua con xong rút lên cổ rồi dần lên mặt nhưng cảm giác nó như điển keo.
Chú Bá: Đúng như vậy. Keo ơi là keo. Vì keo bám víu nên mới có tội. Buông thả qui không thì mới giải tội được.
- Chú Bá: Chân lý chỉ là một. Nó là cái luật tạo ra để duy trì sự quân bình của tâm linh. Thí dụ mình sống mà tham thì mình bị bệnh nan y rồi nằm đó đau đớn nên tham không được nữa. Cái luật xảy ra là làm cho cái tâm yên trở lại. Tất cả mọi chuyện đều phải trở về Không, về thanh tịnh. Cho nên nếu mình tu giải cái động loạn của mình thì mình không có bị kích động phản động bởi luật đạo nên không bị khổ nạn. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 86
- Bạn đạo: Chú ơi, ví dụ như người ta làm mình quạo rồi mình nói to tiếng với họ. Xong rồi vài giây sau tự nhiên nghĩ lại “ơ mình tu tâm sửa tánh đáng ra mình phải nhịn chứ”. Như vậy có phải là tu bằng lý không chú?
Chú Bá: Đúng rồi đó là tu lý không có tự nhiên. Chỉ dùng lý trí chèn giấu cảm giác. Hành pháp giải trược hoài sau này mình tự nhiên không có giận được hoặc cơn giận thoáng qua rồi mất.
- Bạn đạo: Chú ơi, trược sau khi mình hành pháp giải ra sẽ đi đâu ạ? Sao trời không cho nó đi hẳn mà có phần còn bám vào đồ đạc hoặc quay trở lại mình?
Chú Bá: Khi mình hành pháp mà ý lực mạnh thì giải trược đốt sạch. Nếu còn yếu thì còn dính trược lại chút chút. Nên hành pháp nhiều và lâu.
- Bạn đạo: Chú Bá ơi dù là Phật hay Chúa thì cũng thương tất cả chúng sanh chứ không có phân biệt theo đạo gì phải không ạ?
Chú Bá: Luật thiên nhiên là cái hồn càng nhẹ thì nó có nhiều tình thương. Tình thương thanh nhẹ thì cũng như nhau chỉ có mục đích là xây dựng cho hồn tiến hóa đến sự thanh nhẹ.
- Bạn đạo: Chú ơi lúc còn xác mà hành pháp giải sạch trược thì hồn xuất ra bay đi rồi khi hết điển sẽ hồi về. Vậy khi không còn xác nếu hết điển thì phải làm sao?
Chú Bá: Điển là do sự thông thương năng lực của hồn chứ không phải của xác. Cho nên khi chết không có xác cái hồn cũng có điển mạnh hay yếu là do cái ý lực của hồn rung động nhiều hay yếu. Phật có điển mạnh còn ma thì có điển yếu xìu. Mình tu ở đây là giải trược để hồn có ý lực rung động mạnh. Niệm phật là tự tạo ra chấn động rung mạnh. Trình độ của Phật là có tâm “ Không “ rung động rất mạnh cho nên không có bị nhiễm trược thì mới giải thoát được.
- Bạn đạo: Có nhiều người con đọc tin của họ cũng cảm thấy nhẹ nhưng lạ là không có chấn động giải trược. Vì sao vậy ạ?
Chú Bá: Nhẹ trên mặt nước hồ thôi còn cặn ở dưới thì chưa biết. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 87
- Bạn đạo: Chú! Làm chủ ngũ hành là thế nào chú?
Chú Bá: Ngũ hành sanh ra tánh tình của mình như là tham sân si thương ghét... Khi mình hành pháp giải trược và tâm bình an không còn thất tình lục dục nữa là mình kiểm soát được ngũ hành.
- Bạn đạo: Còn làm chủ Sinh mệnh là sao Chú?
Chú Bá: Trược điển tạo bệnh tạo nạn cho thân. Minh tu vô vi mình giải trược hoài là mình kiểm soát được sinh mạng và thay đổi được số phận của mình.
- Bạn đạo: Có phải mức độ tập trung trong điển giới khác nhau tạo nên vạn vật nặng nhẹ khác nhau?
Chú Bá: Đúng rồi. Tùy theo độ tập trung mà mình giải trược mạnh hay yếu thì mình nhẹ hay nặng. Khi giải được nhẹ sạch thì mình về trạng thái nguyên thủy như lúc ban đầu. Đường trung đạo là tâm "không".
- Chú Bá: Chú chia sẻ cho biết là người tu vô vi thanh nhẹ thì khi nghe, nhìn ...đối phương là biết tâm trạng cái tính chất của họ mà chính họ không có nhận ra. Cho nên nếu có nói cho họ biết họ cũng không có tin. Vì vậy không có nói được mà chỉ chờ cho tới khi họ bị kích động phản động thì họ mới nhận ra nếu họ có tâm cầu tiến tu tập.
- Chú Bá: Tâm hướng tới đâu là cái tâm câu vào đó cho nên nếu mà chỗ nhẹ thì mình được nhẹ còn hướng tới chỗ nặng là mình bị nặng. Để ý đi! Coi phim cũng vậy. Coi các tin tức xấu, tàn ác hơn thua là bị nặng à. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 88
- Chú Bá: Tu đừng có suy tư nhiều. Vui chơi như em bé thôi.
- Bạn đạo: Tam giới là gì?
Chú Bá: Tam giới là thượng, trung và hạ thừa của điển giới. Trong tiểu vũ trụ mình có ba tầng điển. Nhẹ, trung và nặng. Từ cổ lên đỉnh đầu là thượng thừa. Từ cổ xuống rún là trung thừa và từ rún xuống ngón chân cái là hạ thừa. Khi tu nhẹ thì thấy nó phân chia ra như vậy. Các phần nặng nó lắng xuống theo trình độ của nó. Cho nên mình phải hít thở hơi vô sâu để lấy thanh điển chiếu giải các phần nặng phía dưới đi ra càng nhiều càng tốt cho mình nhẹ hoàn toàn. Câu chuyện Điểu Sào thiền sư của ông Tư là nói về cái này. Nếu tu mà chỉ có cái đầu nhẹ thì cái đầu là thiền sư. Còn cái thân có lông thì như con chim đại bàng.
- Bạn đạo: Con thấy rõ luôn khi thanh nhẹ thì làm lơ rất dễ. Còn lúc bị trược là khó bỏ qua.
Chú Bá: Mấy cái phần trược nó thích hút trược thích làm chuyện ngu. Nếu chủ nhân ông không sáng suốt mà nghe theo nó thì làm chuyện ngu luôn. Trách nhiệm là chủ nhân ông lãnh và dẫn xuống địa ngục cả nhà luôn.
- Bạn đạo: Chú ơi chúng ta hành pháp nhiều là đang nhớ tới cha mẹ trời. Và chỉ có cách đó thì cha mẹ trời mới giúp chúng ta được đúng không chú?
Chú Bá: Cha mẹ Trời lúc nào cũng giúp và kêu con về. Con tu là con thương cha mẹ là con có hiếu. Mà phải quyết tâm tu để về cho bằng được mới thực sự là con có hiếu. Hihi. Người ta nói Phật là người con có hiếu mà họ không biết thật sự hiếu là sao. Họ vẽ hình ông Phật rinh cái hòm của cha khi cha chết.
- Bạn đạo: Con tu dở quá không dám lên nói chuyện sợ mọi người hút trược nặng mà Chú vẫn thương vẫn giúp con tu.
Chú Bá: Đâu có nặng gì đâu. Ai tu thật thà là tâm nhẹ à. Dễ lắm. Dẹp cái ta ngu si làm tàng là được. Mình đâu có cái gì đâu mà làm tàng. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 89
- Bạn đạo: Vì sao thương lại là hại?
Chú Bá: Mình thương người ta mà mình không có sáng suốt không biết cách xây dựng cho phần hồn là mình hại mình và hại người ta. Thương hại là vậy đó.
- Bạn đạo: Một hai lần nói mà họ không chịu sửa thì mình kệ họ, thương người mà thành độc tài là mình tự hại mình. Còn họ không nghe thì họ tự chịu đúng không chú?
Chú Bá: Đúng rồi. Mình phải để cho người ta trải nghiệm qua sự việc thì họ mới biết mới học và có kinh nghiệm. Chứ mình cản trước không cho họ làm thì họ không có học được. Chú thấy trước ai làm sai nói bóng nói gió cho họ nghe mà họ vẫn cứ làm thì để cho họ làm cho họ học. Nhiều khi do kết quả của người trong nhà làm mà mình cũng bị ảnh hưởng, nhưng vẫn phải chấp nhận mặc dù mình biết trước. Cho thấy là Cha Mẹ Trời phải chịu đau khổ vì chuyện mình làm vì muốn con được khôn.
- Chú Bá: Phải có trải nghiệm thì mới thật sự biết. Tu là phải thực hành phải có trải nghiệm thì mới biết sự thật là như thế nào. Các bạn đạo trong nhóm đều dày công cố gắng hành pháp nên biết được nhiều.
- Bạn đạo: Như người gia đình con, nói họ tu thiền thì họ nể họ làm chút đỉnh thôi chứ quay đi đâu lại vào đấy. Không có hiệu quả bằng trời làm.
Chú Bá: Ngay cả người thân trong nhà mình chỉ ngồi nhìn được thôi. Hồi xưa chú lên nhà thầy Tám chơi. Chú hỏi thầy Tám sao không nói cho bà Tám tu. Thầy nói "Con nói được thì con nói giùm thầy đi". Hihi chú cười luôn.
- Bạn đạo: Cho con hỏi "tu hành tinh tấn" nghĩa là thế nào Chú Bá?
Chú Bá: Tu hành tinh tấn là lo hành pháp và trụ niệm thường xuyên để khai thông tâm ý của mình, khai mở các luân xa của mình và không có quan trọng hóa chuyện đời. Đời là cuộc sống tạm để cho mình nhận thấy cái tánh động loạn, si mê và yếu hèn của mình mà thôi. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)
💐 PHẦN 90
- Bạn đạo: Tại sao học làm lơ và học nhẫn nhịn lại quan trọng?
Chú Bá: Mình làm lơ để không thu hút các phần trược ô vô mình. Mình nhẫn nhịn để cho sự tiến hóa xảy ra theo cái nhịp điệu tự nhiên của nó.
- Bạn đạo: Con rất biết ơn đức ông Tư ông Tám và chú Bá rất nhiều. Con cũng mới biết pháp vô vi thôi nhưng con cảm nhận được các vị đã giúp đỡ con trong vô hình rất nhiều. Những gì chú bá chia sẻ con cảm nhận rất tuyệt vời và sâu sắc. Con chỉ âm thầm hành pháp và nghe những lời chú dạy bảo. Con rất cảm tạ 3 vị mà con tôn kính.
Chú Bá: Cứ tu và siêng năng hành pháp. Mình sống đây không phải chỉ có một mình. Cả vũ trụ đang giúp mình để mình tu về trời cho bằng được. Nhưng chỉ tùy mình có quyết định đi hay không đi thôi. Không đi lên thì tự nhiên là đi xuống.
- Chú Bá: Có người tu thì không lo tu mà thích lo cho tất cả mọi người. Kêu chú giúp người này người kia. Chú im ru. Trước chú có nói cho bạn đạo hiểu tại sao Phật không nói cho Anan để Anan tu khi Phật còn tại thế là vậy đó. Vì không tự thấy mình sai thì nói không có được và dễ hiểu lầm ý Phật.
- Bạn đạo: Con vẫn mắc đi mắc lại cái tội hay ăn linh tinh để khổ cái bao tử chú ơi.
Chú Bá: Khi hút trược của người ta thì ma xúi ăn vì nó đói. Cho nó ăn chút thôi. Nó đòi ăn nhiều. Mình bể bụng rồi nó bỏ đi chỗ khác. Còn mình thì ráng mà chịu. Cũng như mình mở tiệc người ta vô nhậu rồi đi về còn nhà mình thì bị hư.
- Chú Bá: Cứ tu cho nhẹ chuyện bên trên làm việc mình không có biết trước được. Người ta lúc nào cũng nâng đỡ người có tâm tu. (Bảng tiếng Anh, Chưa có)